Skip to main content

Earthship - Wikipedia


Quan điểm về phía Nam và Đông của một ngôi nhà năng lượng mặt trời thụ động Earthship

Một chiếc Earthship là một loại nhà năng lượng mặt trời thụ động được làm bằng cả vật liệu tự nhiên và chu kỳ như lốp xe, được tiên phong bởi kiến ​​trúc sư Michael Reynold.

Một chiếc Earthship giải quyết sáu nguyên tắc hoặc nhu cầu của con người: [1]

  1. Nhiệt và năng lượng mặt trời nhiệt
  2. năng lượng mặt trời và điện gió
  3. xử lý nước thải khép kín
  4. xây dựng bằng vật liệu tự nhiên và tái chế
  5. và lưu trữ dài hạn
  6. một số khả năng sản xuất thực phẩm nội bộ

Các cấu trúc địa cầu được dự định là những ngôi nhà "ngoài lưới", với sự phụ thuộc tối thiểu vào các tiện ích công cộng và nhiên liệu hóa thạch. Chúng được xây dựng để sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên có sẵn, đặc biệt là năng lượng từ mặt trời và nước mưa.

  • Chúng được thiết kế với cấu trúc khối nhiệt và thông gió chéo tự nhiên để điều chỉnh nhiệt độ trong nhà.
  • Các thiết kế không cố ý và chủ yếu là một câu chuyện, để những người có ít kiến ​​thức về xây dựng có thể xây dựng chúng.

Lịch sử [19659014] [ chỉnh sửa ]

Tòa nhà đầu tiên của Michael Reynold, "Ngôi nhà nhỏ", được xây dựng vào đầu những năm 1970. Nó bao gồm các tính năng được tích hợp vào các thiết kế Earthship sau này.

Khái niệm kiến ​​trúc Earthship bắt đầu hình thành vào những năm 1970.

Kiến trúc sư Michael Reynold muốn tạo ra một ngôi nhà sẽ làm ba việc: thứ nhất, nó sẽ sử dụng kiến ​​trúc bền vững và vật liệu bản địa cho khu vực địa phương hoặc vật liệu tái chế bất cứ khi nào có thể; thứ hai, các ngôi nhà sẽ dựa vào các nguồn năng lượng tự nhiên và độc lập với "lưới điện"; Thứ ba, nó sẽ khả thi đối với một người không có kỹ năng xây dựng chuyên môn để xây dựng. Cuối cùng, tầm nhìn của Reynold đã được chuyển thành những ngôi nhà lốp xe hình trái đất phổ biến được thấy ngày nay.

Xây dựng và thiết kế [ chỉnh sửa ]

Tòa nhà có lon trong những năm 1970

Các tòa nhà thường có hình móng ngựa do khó tạo góc nhọn 90 độ với lốp xe bị đâm . Trong nguyên mẫu của Reynold tại Taos, việc mở vành móng ngựa hướng về phía nam 101515 độ về phía nam để tối đa hóa ánh sáng tự nhiên và thu được năng lượng mặt trời trong những tháng mùa đông, với các cửa sổ trên các bức tường mặt trời đón ánh sáng và nhiệt.

Cuốn sách, Earthship I mô tả cách tìm góc tốt nhất tùy thuộc vào vị trí không gian địa lý của tòa nhà. Các bức tường dày và dày đặc cung cấp khối nhiệt điều chỉnh tự nhiên nhiệt độ bên trong trong cả nhiệt độ bên ngoài lạnh và nóng. Các bức tường bên ngoài trong phần lớn Trái đất được làm bằng lốp xe đất, nhưng bất kỳ vật liệu dày đặc nào có khả năng lưu trữ nhiệt, chẳng hạn như bê tông, áo choàng, túi đất hoặc đá, về nguyên tắc có thể được sử dụng để tạo ra một tòa nhà tương tự như một Trái đất. Các bức tường lốp được đặt so le như công việc gạch truyền thống, và thường có "nửa khối bê tông" mỗi khóa khác, bằng với chiều dài của lốp so le bên dưới. Trong nỗ lực cắt giảm việc sử dụng bê tông hơn nữa, họ cũng sử dụng "squishies" - lốp xe đâm vào giữa một không gian chật hẹp để thậm chí ra khỏi khóa học hoặc để bù cho kích cỡ lốp khác nhau.

Hầu hết các cấu trúc trái đất là các tòa nhà được bảo vệ bằng đất với một loạt các cửa sổ lớn và lốp xe đã qua sử dụng

Lốp xe bị cháy đất của một chiếc Earthship được lắp ráp bởi hai đội. Một người xúc đất và đặt nó vào lốp một lần. Một người khác, đứng trên lốp xe, sử dụng búa tạ để đóng gói bụi bẩn trong khi di chuyển trong một vòng tròn quanh lốp để giữ bụi bẩn đồng đều và tránh làm cong lốp.

Lốp đất Rammed có thể nặng tới 300 pounds, vì vậy chúng thường được đổ đầy tại chỗ. Bởi vì lốp xe đầy đất, nó không cháy khi tiếp xúc với lửa. [2] Ở vùng khí hậu lạnh hơn, lớp cách nhiệt bổ sung được thêm vào bên ngoài các thành lốp.

Lốp xe đâm vào đất và xếp chồng lên nhau

Trên đỉnh của các bức tường lốp là "dầm và bê tông liên kết bê tông" làm bằng lon tái chế được nối bằng bê tông, hoặc dầm liên kết bằng gỗ với giày gỗ. Chúng được gắn vào thành lốp bằng cách sử dụng neo bê tông, đổ các khối bê tông bên trong lốp xe trên cùng. Các khối làm mờ bằng gỗ được đặt trên đỉnh của chùm liên kết bằng gỗ tạo nên đôi giày gỗ. Các dầm liên kết bằng gỗ bao gồm hai lớp gỗ xẻ được bắt vít vào các neo bê tông. Thanh lại được sử dụng để "đóng đinh" giày gỗ vào chùm liên kết bằng gỗ.

Tường bên trong, không chịu tải thường được làm bằng một tổ ong của lon tái chế được nối bằng bê tông; Đây là những biệt danh tin can tường. Những bức tường này thường được trát dày bằng adobe, và giống với tường adobe truyền thống khi hoàn thành.

Mái nhà được làm bằng các vì kèo, hoặc dầm đỡ bằng gỗ được gọi là vigas, nằm trên đôi giày bằng gỗ hoặc các bức tường có thể được đặt trên dầm liên kết. Mái nhà cũng như các bức tường hướng về phía bắc, phía đông và phía tây được cách nhiệt mạnh mẽ để giảm mất nhiệt.

Hệ thống nước với nhà vệ sinh xả tích hợp, như được sử dụng trong hầu hết các trái đất

Các tàu địa cầu được thiết kế để hứng tất cả lượng nước họ cần từ môi trường địa phương. Nước được sử dụng trong một Earthship được thu hoạch từ mưa, tuyết và ngưng tụ. Khi nước tích tụ trên mái nhà, nó được dẫn qua một thiết bị bắt bùn và vào bể chứa nước. Các bể chứa được định vị để cung cấp cho mô-đun tổ chức nước (WOM) để lọc vi khuẩn và các chất gây ô nhiễm, làm cho nó phù hợp để uống. WOM bao gồm các bộ lọc và bơm DC. Sau đó, nước được đẩy vào bể áp lực thông thường để tạo áp lực nước chung cho gia đình.

Nước được thu thập theo kiểu này được sử dụng cho mọi hoạt động của gia đình ngoại trừ nhà vệ sinh xả nước. Các nhà vệ sinh được xả bằng nước xám đã được sử dụng ít nhất một lần. Thông thường, nó được lọc nước thải từ bồn rửa và vòi hoa sen.

Một tế bào thực vật bên trong; thực vật có chức năng xử lý nước cho nước xám

Greywater, nước tái chế không phù hợp để uống, được sử dụng trong Earthship chủ yếu để xả bồn cầu. Trước khi nước xám có thể được tái sử dụng, nó được dẫn qua bộ lọc / bể lọc mỡ và hạt và vào một tế bào thực vật lót cao su sâu 30 "60, [3] một cỗ máy sống thu nhỏ, trong Earthship. Ở đây nước được oxy hóa và ở đây. được lọc bằng cách sử dụng vi khuẩn và thực vật để giảm tải chất dinh dưỡng. [4] Nước từ đầu thấp của tế bào thực vật được dẫn qua bộ lọc rêu than bùn và được thu thập trong hồ chứa hoặc giếng. Nước được khai thác lại được truyền qua một tấm nước xám và dùng để xả bồn cầu thông thường.

Nước đen là nước đã được sử dụng trong nhà vệ sinh. Trái đất sử dụng quá trình phân hủy kỵ khí trong bể tự hoại, chúng phân tách chất thải rắn một cách tự nhiên. Nước đen được sử dụng trong các tế bào bê tông có chứa thực vật, tách biệt với các nhà máy nước màu xám trong nhà kính; nó cũng có thể được sử dụng trong các nhà trồng cây bên ngoài. Các nghiên cứu về sự an toàn của việc trồng cây lương thực trong một hệ thống nước đen cho thấy mức độ thấp E. coli vi khuẩn. Không nên trồng cây phù du trong nước đen; giấy phép xây dựng có thể bị từ chối cho các kế hoạch cho thấy việc sử dụng nước đen như vậy.

Trong trường hợp không thể sử dụng nhà vệ sinh xả nước hoạt động, nên sử dụng nhà vệ sinh mặt trời khô.

Các tấm pin mặt trời trên Trái đất

Các tàu địa cầu được thiết kế để thu thập và lưu trữ năng lượng của chính chúng. Phần lớn năng lượng điện được thu hoạch từ mặt trời và gió. Các tấm quang điện và các ống gió trên hoặc gần Earthship tạo ra điện DC được lưu trữ trong pin chu kỳ sâu. Các pin được đặt trong một căn phòng được xây dựng có mục đích trên mái nhà. Năng lượng bổ sung có thể được lấy từ các máy phát chạy bằng xăng hoặc bằng cách tích hợp với lưới điện thành phố.

Trong Earthship, Mô-đun tổ chức năng lượng (POM) lấy một tỷ lệ năng lượng được lưu trữ từ pin và đảo ngược nó để sử dụng AC. Mô-đun tổ chức năng lượng là một hệ thống đúc sẵn được cung cấp bởi Earthship Biotecture, được gắn đơn giản vào một bức tường trên phần bên trong của Earthship và được nối dây theo cách thông thường. Nó bao gồm các thiết bị cần thiết như bộ ngắt mạch và bộ chuyển đổi. Năng lượng chạy qua Mô-đun tổ chức năng lượng có thể được sử dụng để chạy mọi thiết bị gia dụng bao gồm máy giặt, máy tính, thiết bị nhà bếp, máy in và máy hút bụi. Lý tưởng nhất, không có năng lượng điện nào trong Earthship được sử dụng để sưởi ấm hoặc làm mát.

Hiệu suất nhiệt [ chỉnh sửa ]

Máy nước nóng năng lượng mặt trời trên tàu địa cầu

Trái đất dựa vào sự cân bằng giữa độ tăng nhiệt mặt trời và khả năng vận chuyển của thành lốp và mặt đất và lưu trữ nhiệt. Chúng được thiết kế để sử dụng các tính chất của khối nhiệt và với mục đích là các bức tường lốp xe bên ngoài cung cấp khối nhiệt sẽ hấp thụ nhiệt vào ban ngày và tỏa nhiệt vào ban đêm, giữ cho khí hậu bên trong tương đối thoải mái cả ngày. Ngoài các bức tường lốp bên ngoài, một số Trái đất bị chìm xuống trái đất để tận dụng nơi trú ẩn của trái đất để giảm dao động nhiệt độ.

Một số cấu trúc trái đất đã bị mất nhiệt vào mặt đất trong mùa nóng. Điều này có thể là do sự khác biệt về khí hậu giữa New Mexico, nơi các trái đất được xây dựng lần đầu tiên và khí hậu nhiều mây hơn, mát hơn và ẩm ướt hơn. Các vấn đề về hiệu suất nhiệt cũng có thể xảy ra do khối lượng nhiệt bị nhầm lẫn với giá trị R. Giá trị R của đế quốc là khoảng 1 trên mỗi bước chân. [5] Malcolm Wells, một kiến ​​trúc sư và người có thẩm quyền về thiết kế che chở trái đất, khuyến nghị cách nhiệt 10 giá trị R giữa đất sâu và không gian nóng. Khuyến nghị cách nhiệt của giếng tăng khi độ sâu của đất giảm (một mối tương quan âm).

Ngoài khối lượng nhiệt, Earthships sử dụng hệ thống sưởi và làm mát mặt trời thụ động. Cửa sổ lớn phía trước với bóng râm tích hợp, tường trombe và các công nghệ khác như giếng trời hoặc máy theo dõi năng lượng mặt trời "Track Rack" của Steve Baer được sử dụng để điều chỉnh nhiệt. Các trái đất được định vị sao cho bức tường chính của nó, không cấu trúc và được làm chủ yếu bằng các tấm kính, hướng trực tiếp về phía xích đạo. Định vị này cho phép tiếp xúc năng lượng mặt trời tối ưu. Để cho phép mặt trời làm nóng khối lượng của Earthship, bức tường hướng mặt trời có góc sao cho nó vuông góc với ánh sáng từ mặt trời mùa đông. Điều này cho phép tiếp xúc tối đa trong mùa đông, khi muốn có nhiệt và tiếp xúc ít hơn vào mùa hè, khi cần tránh nhiệt. Một số Trái đất, đặc biệt là những nơi được xây dựng ở vùng khí hậu lạnh hơn, sử dụng bóng cách nhiệt trên bức tường định hướng mặt trời để giảm mất nhiệt trong đêm. [4]

Các thiết kế Trái đất hiện tại như mô-đun toàn cầu có "gấp đôi nhà kính "nơi kính bên ngoài được đặt nghiêng về phía xích đạo và một bức tường kính bên trong tạo thành lối đi hoặc hành lang khi bạn bước vào Earthship. Nhà kính này chủ yếu được sử dụng để trồng thực phẩm; nó cũng tạo ra một rào cản cho "vùng thoải mái" trong nhà.

Thông gió [ chỉnh sửa ]

Đối lưu tự nhiên làm mát Trái đất

Các cấu trúc địa cầu có hệ thống thông gió tự nhiên dựa trên sự đối lưu. Một đường ống 30 ft kéo dài từ bên trong ngôi nhà dưới berm, làm mát không khí theo thời gian nó đến vùng thoải mái. Khi không khí nóng tăng lên, hệ thống tạo ra một luồng không khí ổn định - không khí mát hơn đi vào, và không khí ấm hơn thổi ra ngoài qua một cửa sổ thông hơi nhỏ hơn trong nhà kính.

Trên toàn thế giới [ chỉnh sửa ]

Châu Phi [ chỉnh sửa ]

Tàu địa cầu được xây dựng bởi Angel và Yvonne Kamp ở Nam Phi Con tàu đầu tiên ở Nam Phi được Angel và Yvonne Kamp chế tạo từ năm 1996 đến 1998. Họ đã đâm tổng cộng 1.500 lốp xe cho các bức tường. Earthship, gần Hermanus, nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên tư nhân rộng 60 ha, là một phần của khu vực rộng 500 ha được bao quanh trong hàng rào trò chơi và giáp Khu bảo tồn thiên nhiên Vịnh Walker.

Trái đất thứ hai ở Nam Phi là một trung tâm tái chế ở Khayelitsha hoạt động như một khái niệm cửa hàng swop. Trung tâm đã hoàn thành vào tháng 12 năm 2010 [6] Một ngôi nhà giá rẻ khác được xây dựng bằng lốp xe đang được phát triển ở Bloemfontein. [7] [8]

Nam Phi là khu vực sinh sống kết hợp và bảo tàng ngoài trời Sonskip / Aardskip ở Orania. [9] Trái đất này dựa trên mô hình trái đất toàn cầu và được xây dựng bằng một nền tảng của lốp xe, có những bức tường mang mái nhà được xây dựng bằng túi đất và tường bên trong được xây dựng với lõi ngô, lon và chai nhựa. Trái đất này tuân thủ tất cả sáu nguyên tắc của một trái đất. Đây là trái đất có túi đất lớn nhất thế giới. [10]

Một ngôi nhà dân cư đang trong giai đoạn lập kế hoạch cho Swaziland vào năm 2013. [11]

Năm 2011, việc xây dựng bắt đầu tại trường Goderich Waldorf của Sierra Leone. Trường là tổ chức giáo dục đầu tiên sử dụng kiến ​​trúc trái đất. Mặc dù Mike Reynold và một nhóm thực tập viên đã giúp hoàn thành hai phòng học đầu tiên, nhưng phần lớn tòa nhà được xây dựng bởi các thành viên cộng đồng đã được đào tạo về kỹ thuật xây dựng của Reynold. [12] [13]

Một dự án mới đã được lên kế hoạch bắt đầu ở Malawi vào tháng 10 năm 2013. [14]

Úc [ chỉnh sửa ]

Ironship Ironship được xây dựng bởi Martin và Zoe Freney thành phố Adelaide ở Nam Úc và là tàu trái đất đầu tiên được xây dựng với sự cho phép của hội đồng tại Úc. trái đất ở Boingt (Bỉ). Trong khi nước, mô-đun điện, các tấm pin mặt trời và nhóm nghiên cứu đang trên đường tới châu Âu, thị trưởng của Boingt đã phủ quyết quyền của mình trong giấy phép xây dựng. Josephine Overeem, người phụ nữ muốn xây dựng trái đất và Michael Reynold quyết định thực hiện một mô hình trình diễn ở sân sau của cô tại nơi cư trú ở Strombeek (Bỉ). CLEVEL [16] đã mời Reynold từ Bỉ đến Brighton ở Anh và lên kế hoạch cho tàu vũ trụ ở Brighton, bắt đầu vào năm 2003. Đây là khởi đầu của một loạt các chuyến đi được thực hiện bởi Reynold và việc xây dựng các trận địa cầu ở Anh, Pháp và Hà Lan.

Năm 2004, chiếc Earthship đầu tiên ở Anh được khai trương tại Kinghorn Loch ở Fife, Scotland. Nó được xây dựng bởi các tình nguyện viên của tổ chức từ thiện SCI. Năm 2005, trái đất đầu tiên ở Anh được thành lập tại Công viên Stanmer, Brighton với Quỹ Tín thác Carbon thấp. Vào năm 2007, CLEVEL và Earthship Biotecture đã xin phép quy hoạch để xây dựng trên một khu vực phát triển nhìn ra Bến du thuyền Brighton ở Anh. Ứng dụng này theo sau một nghiên cứu khả thi kéo dài sáu tháng, được phối hợp bởi Daren Howarth, Kevan Trott và Michael Reynold và được tài trợ bởi Cơ quan Môi trường Vương quốc Anh và Quỹ tiết kiệm năng lượng. Ứng dụng thành công là cho mười sáu ngôi nhà một, hai và ba phòng ngủ trên trang web này, dự kiến ​​sẽ có giá bán 250 - 400.000 bảng. [17] Các ngôi nhà đều được thiết kế theo các nguyên tắc trái đất cơ bản được phát triển ở Hoa Kỳ và thích nghi với Vương quốc Anh. 15.000 lốp xe sẽ được tái chế để xây dựng những ngôi nhà này (Vương quốc Anh đốt cháy khoảng 40 triệu lốp mỗi năm). Các kế hoạch bao gồm cải thiện môi trường sống trên trang web cho thằn lằn đã sống ở đó, đó là lý do đằng sau việc lôi kéo dự án "Con thằn lằn". Đây sẽ là sự phát triển đầu tiên của loại hình này ở châu Âu. [18]

Ngôi nhà Earthship chính thức đầu tiên ở lục địa châu Âu với sự cho phép quy hoạch chính thức được xây dựng tại một ngôi làng nhỏ của Pháp tên là Ger. Ngôi nhà, thuộc sở hữu của Kevan và Gillian Trott, được xây dựng vào tháng 4 năm 2007 bởi Kevan, Mike Reynold và một Earthship crew từ Taos, nó đã được bán cho một gia đình vào năm 2014. Thiết kế đã được sửa đổi cho khí hậu châu Âu và được xem là người đầu tiên trong số nhiều người cho đấu trường châu Âu. Nó hiện đang được sử dụng làm nhà nghỉ cho khách du lịch sinh thái. [19]

Việc thích nghi thêm với bối cảnh châu Âu được thực hiện bởi Daren Howarth và Adrianne Nortje ở Brittany, Pháp. Họ đã nhận được sự cho phép quy hoạch đầy đủ vào năm 2007 và hoàn thành Brittany Groundhouse như nhà riêng của họ trong năm 2009. Kinh nghiệm xây dựng và học hỏi được ghi lại trong sê-ri Grand Design của Anh và trong cuốn sách của họ. [20]

đã được xây dựng hoặc đang được xây dựng ở Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Pháp, Bỉ, Hà Lan, [21] Vương quốc Anh, Thụy Điển, Đan Mạch, Đức, Estonia và Cộng hòa Séc.

Khu vực trái đất chính thức đầu tiên (23 trái đất) ở châu Âu được phát triển ở Olst (Hà Lan). Tòa nhà bắt đầu vào mùa xuân năm 2012 [22] và hoàn thành vào tháng 12 năm 2014. [23] Tại Bỉ, 1 chiếc tàu địa cầu cũng đang được xây dựng, dự định là tòa nhà trình diễn. Vì việc sử dụng lốp xe ở Bỉ là bất hợp pháp (vì có nguy cơ rò rỉ các kim loại độc hại như chì và kẽm), [24] dự án sử dụng túi đất thay thế.

Các tàu địa cầu được xây dựng ở châu Âu bởi Michael Reynold phải được điều chỉnh để thực hiện như dự định. Một số cho thấy vấn đề với độ ẩm và nấm mốc. [25] Một số nghiên cứu về hiệu suất nhiệt đã được thực hiện bởi Đại học Brighton trên tàu Brighton Earthship. [26][27] Công trình đầu tiên thành công của một chiếc Earthship ở Đức (Tempelhof / Kreßberg, 2015/16) được sử dụng Cầu nhiệt ít hơn nhưng tăng khả năng cách nhiệt với sự hợp tác của Viện Fraunhofer để ngăn chặn bất kỳ vấn đề nấm mốc nào. [28]

Trung Mỹ [ chỉnh sửa ]

Belize. Nó được giới thiệu trong chương trình TV Channel 4 của Anh vào tháng 6 năm 2015 Kevin McCloud's Escape to the Wild, phần 1, tập 3.

Guatemala cũng tổ chức hai trận địa cầu. [29]

Nam Mỹ [ chỉnh sửa ]

Tàu địa cầu đầu tiên ở Nam Mỹ được chế tạo vào tháng 1 năm 2015 tại thị trấn Ushuaia, Patagonia (Argentina) . Ngày nay, tòa nhà này có chức năng như một trung tâm du khách và ví dụ về cuộc sống tự bền vững.

Vào tháng 3 năm 2016, một trường học Earthship đã được xây dựng tại Jaureguiberry, Uruguay. [30]

Trong văn hóa đại chúng [ chỉnh sửa ]

Bộ phim Chiến binh rác Cuộc chiến của Earthships và Reynold với việc xin giấy phép xây dựng các vật liệu độc đáo và ra khỏi lưới điện.

Xem thêm [ chỉnh sửa ]

  1. ^ "Nguyên tắc thiết kế trái đất". Earthship.com . Động đất sinh học . Truy cập 15 tháng 7 2016 .
  2. ^ "Một con tàu địa cầu đi qua ngọn lửa Peteo!". earthship.org . Earthship Biotecture, LLC. Lưu trữ từ bản gốc vào ngày 28 tháng 3 năm 2012 . Truy cập 5 tháng 2 2015 .
  3. ^ "Trải nghiệm của Học viện Trái đất". Kinh nghiệm của Học viện Earthship . Truy cập 23 tháng 8 2015 .
  4. ^ a b Reynold, Mike (2000). Thoải mái trong mọi khí hậu . Taos, Mexico mới: Báo chí sinh tồn mặt trời. ISBN 0-9626767-4-8.
  5. ^ "Dịch vụ gia hạn năng lượng: XÂY DỰNG CẤP ĐỘ: Tầng hầm". ksu.edu . Kỹ thuật mở rộng KSU. Lưu trữ từ bản gốc vào ngày 27 tháng 10 năm 2012 . Truy cập 5 tháng 2 2015 .
  6. ^ E, Michael (11 tháng 11 năm 2010). "Khayelitsha earthship: giúp ra khơi cho một điểm đến nhà ở mới". UrbanSprout . Truy cập 14 tháng 5 2013 .
  7. ^ Everson, Ludwig (ngày 22 tháng 12 năm 2012). "Aardskip.com hỗ trợ Qala Tala để tạo ra nhà ở RDP trái đất". aardskip.blogspot.com . aardskip.com . Truy cập 14 tháng 5 2013 .
  8. ^ "Dự án Qala Tala". Ngày mai phát triển (AgriTV) . Tuần. Ngày 18 tháng 1 năm 2013 . Truy xuất 14 tháng 5 2013 .
  9. ^ "Dự án Aardskip ở đâu trên thế giới?". aardskip.com . Truy cập 14 tháng 5 2013 .
  10. ^ "Du lịch hàng đầu ở Orania".
  11. ^ Harding, Stewart. "Lưu trữ cho danh mục 'Dự án Swaziland'. earthships.co.za . Lưu trữ từ bản gốc vào ngày 10 tháng 10 năm 2013 . Truy cập 14 tháng 5 2013 .
  12. ^ Elliot, Sam (ngày 21 tháng 3 năm 2012). "Mười ngày ở Châu Phi". earthship.com . Động đất sinh học . Truy cập 14 tháng 5 2013 .
  13. ^ Hughes, Amanda. "Phèn của Đại học Cincinnati xây dựng nhà bằng vật liệu tái chế". Tạp chí UC (tháng 5 năm 2009) . Truy cập 14 tháng 5 2013 .
  14. ^ Nardone, Jeane (ngày 5 tháng 4 năm 2013). "Earthship Malawi, Châu Phi - Tham gia với chúng tôi!". earthship.com . Động đất sinh học . Truy cập 14 tháng 5 2013 .
  15. ^ Freney, Martin. "Từ trái đất, lon và lốp xe: Earthship Ironbark - Gia hạn". Gia hạn . Truy xuất 19 tháng 10 2018 .
  16. ^ "Offs carbon - Offs carbon - Carbon Neutrality - CLevel". C CẤP . Truy cập 23 tháng 8 2015 .
  17. ^ "Docking vào đất mẹ". Tin tức sinh thái nhà . Truy cập 23 tháng 8 2015 .
  18. ^ Phát triển ngôi nhà Earthship (được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 2007-12-13).
  19. ^ Kevin Telfer, Siêu xanh châu Âu nghỉ (26 tháng 4 năm 2008), Người bảo vệ.
  20. ^ "Căn cứ địa - Tàu địa cầu ở Brittany". Căn cứ . Truy cập 23 tháng 8 2015 .
  21. ^ Annette Toonen. "Duurzaam theedrinken in aardehuis," trong NRC Handelsblad, 20 tháng 11 năm 2008; Vào năm 2008, một quán trà Earthship đã được xây dựng tại Zwolle, được khởi xướng bởi Theo Lalleman và Quỹ OWAZE.
  22. ^ "Dự án". aardehuis.nl . 2012-06-18. Được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 2013-04-10.
  23. ^ Gorter, Karin de. "Vereniging Aardehuis Oost-Nederland - Những ngôi nhà cuối cùng của Trái đất đã hoàn thành!". www.aardehuis.nl . Truy xuất 2017-04-14 .
  24. ^ Tạp chí EOS, tháng 3 năm 2012
  25. ^ Bài viết - Hiệu suất
  26. ^ Nguồn: Hành vi nhiệt của một trái đất được che chở tòa nhà tự trị - Tàu địa cầu Brighton, Tiến sĩ Kenneth Ip và Giáo sư Andrew Miller, Trung tâm bền vững môi trường xây dựng - Đại học Brighton - Vương quốc Anh
  27. ^ Hewitt, M. và Telfer, K. (2007) . Earthships: xây dựng một tương lai không có carbon cho nhà ở . ISBN 976-1-86081-972-8
  28. ^ Báo cáo truyền hình của 3sat, 2017 https://www.youtube.com/watch?v=k2t7bTX3KMQ
  29. ^ . "Earthship - Guatemala". Sinh học địa cầu . Truy cập 23 tháng 8 2015 .
  30. ^ López, Carlos Cipriani (16 tháng 3 năm 2016). "Escuela de llantas y botellas: Se Presenta en Jaureguiberry la primera escuela pública sustentable de Latinoamérica" ​​[A school of tires and bottles: The first sustainable public school in Latin America is built in Jaureguiberry] (bằng tiếng Tây Ban Nha). EL PAIS.

Tài liệu tham khảo [ chỉnh sửa ]

Đọc thêm [ chỉnh sửa ]

Liên kết ngoài [ chỉnh sửa ]


visit site
site

Comments

Popular posts from this blog

Reuben Chapman - Wikipedia

Reuben Chapman Thống đốc thứ 13 của Alabama Tại văn phòng 16 tháng 12 năm 1847 - 17 tháng 12 năm 1849 Trước đó là Joshua L. 19659006] Thành công bởi Henry W. Collier Thành viên của Hoa Kỳ Hạ viện từ quận 6 của Alabama Tại văn phòng Ngày 4 tháng 3 năm 1843 - 3 tháng 3 năm 1847 Trước đó là Quận không hoạt động ] Williamson Robert Winfield Cobb Thành viên của Hoa Kỳ Hạ viện từ quận lớn của Alabama Tại văn phòng 4 tháng 3 năm 1841 - 3 tháng 3 năm 1843 Trước đó là Quận không hoạt động Quận không hoạt động Thành viên của Hoa Kỳ Hạ viện từ quận 1 của Alabama Tại văn phòng Ngày 4 tháng 3 năm 1835 - ngày 3 tháng 3 năm 1841 Trước Clement Comer Clay Thành công bởi không hoạt động Thông tin cá nhân Sinh ( 1799-07-15 ) ngày 15 tháng 7 năm 1799 17, 1882 (1882-05-17) (ở tuổi 82) Huntsville, Alabama, Mỹ - 17 tháng 5 năm 1882) là một luật sư và chính trị gia người Mỹ. Sinh ngày 15 tháng 7 năm 1799 tại Bowling Green, Virginia, ông chuyển đến Alabama vào

Maurice Halbwachs - Wikipedia

Maurice Halbwachs ( Tiếng Pháp: [mɔˈʁis ˈalbvaks] ; 11 tháng 3 năm 1877 - 16 tháng 3 năm 1945) là một nhà triết học và xã hội học người Pháp nổi tiếng vì đã phát triển khái niệm về ký ức tập thể. Đời sống và giáo dục sớm [ chỉnh sửa ] Sinh ra ở Reims, Pháp, Halbwachs đã tham dự École Normale Supérieure ở Paris. Ở đó, ông học triết học với Henri Bergson, người có ảnh hưởng lớn đến suy nghĩ của ông. Ông đã tổng hợp trong Triết học vào năm 1901. Ông đã giảng dạy tại nhiều lycées trước khi đến Đức vào năm 1904, nơi ông học tại Đại học Gottingen và làm việc trên danh mục các bài báo của Leibniz. Ông được đề cử đồng biên tập một phiên bản tác phẩm của Leibniz mà không bao giờ thành hiện thực. Ông trở lại Pháp vào năm 1905 và gặp Émile Durkheim, người đã khơi dậy mối quan tâm của ông đối với xã hội học. Ông sớm gia nhập ban biên tập của Lnnnn Sociologique nơi ông làm việc với François Simiand chỉnh sửa các phần Kinh tế và Thống kê. Năm 1909, ông trở về Đức để học chủ nghĩa M

Quartz (định hướng) - Wikipedia

Tra cứu thạch anh trong Wiktionary, từ điển miễn phí. Thạch anh là một khoáng chất phổ biến. Quartz cũng có thể tham khảo: Nghệ thuật, giải trí và phương tiện truyền thông [ sửa [ sửa visit site site