Skip to main content

Hopscotch (tiểu thuyết Cortázar) - Wikipedia


Hopscotch (tiếng Tây Ban Nha: Rayuela ) là một cuốn tiểu thuyết của nhà văn người Argentina Julio Cortázar. Được viết tại Paris, nó được xuất bản bằng tiếng Tây Ban Nha vào năm 1963 và bằng tiếng Anh vào năm 1966. Đối với phiên bản đầu tiên ở Hoa Kỳ, dịch giả Gregory Rabassa đã chia giải thưởng Sách quốc gia khai mạc trong hạng mục dịch thuật. [1]

Hopscotch là một dòng ý thức [2] tiểu thuyết có thể được đọc theo hai chuỗi chương khác nhau. Cuốn tiểu thuyết này thường được gọi là một cuốn tiểu thuyết đối nghịch, như chính Cortázar.

"Bảng hướng dẫn" và cấu trúc [ chỉnh sửa ]

Được viết theo kiểu episodic, snapshot, tiểu thuyết có 155 chương, 99 chương cuối cùng được chỉ định là "có thể chi tiêu". Một số chương "có thể sử dụng" này điền vào những khoảng trống xảy ra trong cốt truyện chính, trong khi những chương khác thêm thông tin về các nhân vật hoặc ghi lại những suy đoán thẩm mỹ hoặc văn học của một nhà văn tên là Morelli, người xuất hiện ngắn gọn trong câu chuyện. Một số chương "có thể sử dụng" lúc đầu có vẻ như là những suy nghĩ ngẫu nhiên, nhưng khi kiểm tra kỹ hơn sẽ giải quyết các câu hỏi phát sinh trong quá trình đọc hai phần đầu của cuốn sách.

Một ghi chú của tác giả cho thấy rằng cuốn sách tốt nhất nên được đọc theo một trong hai cách có thể, dần dần từ chương 1 đến 56 hoặc bằng cách "nhảy lò cò" qua toàn bộ 155 chương theo "Bảng hướng dẫn" được chỉ định bởi tác giả. Cortázar cũng để người đọc lựa chọn một con đường độc đáo thông qua lời kể.

Một số kỹ thuật kể chuyện được sử dụng xuyên suốt cuốn sách và thường xuyên trùng lặp, bao gồm ngôi thứ nhất, ngôi thứ ba và một loại ý thức. Các quy tắc chính tả và ngữ pháp truyền thống thường bị bẻ cong và đôi khi bị phá vỡ hoàn toàn.

Cốt truyện (chương 1 [36) [ chỉnh sửa ]

36 chương đầu tiên của tiểu thuyết theo thứ tự số được nhóm lại dưới tiêu đề "Từ phía bên kia". Họ cung cấp một tài khoản về cuộc đời của Horacio Oliveira, một trí thức người Argentina. Ông trải nghiệm cuộc sống ở Paris vào những năm 1950. Các nhân vật khác bao gồm La Maga và một nhóm trí thức phóng túng tự gọi mình là Câu lạc bộ Serpent.

Câu chuyện mở đầu khi Horacio tìm kiếm những cây cầu ở Paris cho La Maga, người đã biến mất. Câu chuyện tiến triển theo thứ tự phi tuyến tính. Cảnh với Câu lạc bộ Serpent, buổi tối triệu tập để uống rượu, nghe nhạc jazz và tham gia vào các cuộc tranh luận về nghệ thuật và cuộc sống xen kẽ với những mô tả về những trò đùa đơn độc của Oliveira trong thành phố.

La Maga biến mất. Horacio và người bạn Etienne đến thăm một ông già mà Horacio đã chứng kiến ​​bị một chiếc ô tô đâm phải khi đi bộ một mình qua Paris. Anh ta hóa ra là Morelli, một nhà văn biểu tượng và nhà phê bình văn học được nhiều người yêu mến của Câu lạc bộ Serpent. Tối hôm đó, Câu lạc bộ đến căn hộ của Morelli để tập hợp tác phẩm mới của mình, một cuốn tiểu thuyết có thể đọc theo bất kỳ thứ tự nào. Ở đó, một thành viên của Câu lạc bộ, Babs, tấn công Horacio vì những gì anh ta đã làm với La Maga. Câu lạc bộ giải tán. Horacio rút lui đến một cây cầu, nơi anh gặp một người phụ nữ vô gia cư, Emmanuele. Cảnh sát bắt giữ Emmanuele và Oliveira vì hành vi dâm ô.

Horacio trở về Buenos Aires, dừng chân tại quê hương của La Maga ở thủ đô Montevideo. Anh gặp người bạn cũ Manolo Traveller, một công nhân tại rạp xiếc chưa bao giờ rời khỏi đất nước. Traveller đã kết hôn với một cựu dược sĩ, Talita. Anh ta bắt đầu làm nhân viên bán hàng rong, và chuyển đến sống cùng một người bạn gái cũ, Gekrepten, trong cùng một khách sạn với Traveller và Talita. Horacio quyết tâm dành nhiều thời gian hơn cho họ, để quan sát cuộc hôn nhân dường như hạnh phúc của họ.

Khách du lịch có được Horacio một công việc với rạp xiếc và họ bắt đầu dành phần lớn thời gian bên nhau. Mối quan hệ bền chặt giữa Horacio và Traveller bắt đầu gây căng thẳng cho cuộc hôn nhân của Du khách và Talita bắt đầu nghi ngờ căng thẳng lãng mạn đang gia tăng giữa cô và Horacio.

Cuối cùng, chủ sở hữu của rạp xiếc bán nó để mua một trại tị nạn tâm thần. Traveller, Talita và Horacio đều chuyển đến bệnh viện để bắt đầu công việc mới. Khi ở đó, Horacio bắt đầu nhầm lẫn Talita với La Maga. Một đêm nọ, anh thấy cô chơi trò nhảy lò cò trong sân - một trò chơi đã đến để đại diện cho anh tìm kiếm một sự hài lòng không thể đạt được. Anh nói chuyện với cô lần đầu tiên về La Maga, và sự thương hại mà cô thể hiện cho anh khiến anh phải hôn cô. Sáng hôm sau, Traveller đến phòng Horacio để nói chuyện với anh ta. Horacio đe dọa sẽ tự sát, gây ra một cuộc hỗn loạn trong bệnh viện. Khách du lịch nói chuyện với Horacio về mối quan hệ của họ và sự ổn định tinh thần của Horacio, nhưng cuối cùng, Horacio đã nhảy. Anh ta sống sót, nhưng cả ba nhân viên đều bị sa thải. [3]

Cốt truyện (chương 37 Thay56) [ chỉnh sửa ]

Các chương 37 đến 56 được thu thập dưới tiêu đề "Từ bên này", và hành động diễn ra ở Argentina. Nó mở đầu bằng một đoạn giới thiệu ngắn gọn về cuộc đời của Manolo Traveller, bạn của Horacio từ thời thơ ấu, sống ở Buenos Aires cùng với vợ Talita. Mặc dù Traveller là một cá nhân không ngừng nghỉ, nhưng cuộc hôn nhân dường như vẫn vững chắc cho đến khi Traveller được thông báo, thông qua người yêu cũ người Argentina của Horacio, Gekrepten, rằng Oliveira, người mà anh ta đã không gặp trong nhiều năm, sẽ đến bằng thuyền. Tin tức lấp đầy anh với cảm giác đen tối về điềm báo; Tuy nhiên, anh và Talita chào Horacio tại bến cảng, nơi Oliveira trong giây lát nhầm Talita với La Maga. Horacio sau đó định cư với Gekrepten trong một phòng khách sạn nằm ngay bên kia đường từ chia sẻ của Traveller và Talita bằng phẳng, nơi tâm trí anh dần bắt đầu sáng tỏ.

Traveller và Talita làm việc cho một rạp xiếc, và khi công việc tạm thời của Horacio là người bán vải rơi, Traveller cũng sắp xếp cho người bạn cũ của mình được thuê ở đó, mặc dù không phải không có sự nghi ngờ. Sự hiện diện của Oliveira đã bắt đầu làm phiền anh, nhưng anh không thể xác định lý do tại sao. Anh ta muốn gán nó cho những lời tán tỉnh của Horacio với Talita, nhưng không thể làm như vậy, vì dường như có một điều gì đó nữa đang diễn ra. Và dù sao, anh ta không nghi ngờ gì về việc vợ anh ta vẫn chung thủy với anh ta. Không thể giải mã được bí ẩn, và không thể nói với Horacio hãy để họ yên, anh ta bắt đầu ngủ ngày càng ít đi và cảm giác bồn chồn của anh ta tăng lên.

Horacio, trong khi đó, quan sát mối quan hệ giữa Traveller và Talita, người ngày càng nhắc nhở anh về La Maga, nỗ lực tiến sâu hơn vào cuộc sống của họ, nhưng anh không thể làm như vậy. Sự thất vọng của anh ấy tăng lên, và anh ấy bắt đầu có dấu hiệu suy sụp tinh thần sắp xảy ra. Một buổi chiều nóng nực, anh dành hàng giờ trên sàn nhà để cố gắng làm thẳng móng tay, mặc dù anh không có ý định đặc biệt nào đối với họ. Hành động mang tính biểu tượng này sau đó vượt khỏi tầm kiểm soát khi anh thuyết phục Traveller và Talita cố gắng xây dựng một cây cầu tạm thời với anh ta giữa cửa sổ của hai tòa nhà mà Talita có thể đi qua. Horacio bảo Talita mang cho anh ta móng tay thẳng và một số yerba. Khách du lịch thờ ơ với hành vi lập dị của bạn mình, nhưng Talita sợ hãi trước các thủ tục tố tụng và phải được mời tham gia. Cô cảm thấy đó là một thử nghiệm của một số loại. Cuối cùng, cô ném yerba và đinh cho Oliveira mà không vượt qua.

Ngay sau sự cố này, chủ rạp xiếc bán hoạt động cho một doanh nhân người Brazil và đầu tư vào một viện tâm thần địa phương. Traveller, Talita và Horacio quyết định đi làm ở đó bất chấp tình huống trớ trêu, hoặc có lẽ vì điều đó. Horacio nói rằng các bệnh nhân trong bệnh viện sẽ không điên hơn ba người họ. Vào ngày quyền sở hữu của bệnh viện sẽ được chuyển giao, họ được thông báo rằng tất cả các tù nhân phải đồng ý với thỏa thuận bằng cách ký một tài liệu, và ba người trong số họ phải đóng vai trò là nhân chứng. Họ gặp một Remorino tốt bụng có tên là Remorino cũng như Tiến sĩ Ovejero, người quản lý cơ sở. Chủ cũ của rạp xiếc và vợ, Cuca, cũng có mặt. Từng người một, các tù nhân được dẫn vào phòng nơi tài liệu sẽ được ký, một thủ tục kéo dài trong đêm. Các bệnh nhân thường được gọi bằng số phòng chứ không phải tên của họ, và họ thể hiện chủ yếu là bản chất dễ xoa dịu.

Talita trở thành dược sĩ nội trú tại bệnh viện, trong khi Horacio và Traveller đóng vai trò là người bảo vệ hoặc người bảo vệ vào ban đêm. Nơi này tối tăm và kỳ lạ trong những giờ dài trước bình minh, với ba người thường tìm nơi ẩn náu trong rượu và trò chuyện trong bầu không khí ấm áp hơn của hiệu thuốc. Remorino cho Horacio và Traveller tầng hầm, nơi giữ xác chết và bia lạnh có thể có.

Một đêm Horacio đang hút thuốc trong phòng khi nhìn thấy Talita băng qua khu vườn dưới ánh trăng bên dưới, dường như đang đi ngủ. Một lúc sau, anh ta nghĩ rằng anh ta thấy La Maga xuất hiện và bắt đầu một trò chơi nhảy lò cò trong cùng khu vực chung; Nhưng khi cô ngước nhìn anh, anh nhận ra đó là Talita, người đã quay lại và quay lại khu vườn. Một loại cảm giác tội lỗi, được nuôi dưỡng một phần bởi bầu không khí ảm đạm của tổ chức, bắt đầu ăn cắp vào suy nghĩ của anh ta, và không lâu sau khi anh ta nghĩ ra ý tưởng về việc ai đó cố gắng giết anh ta khi anh ta đang làm nhiệm vụ có lẽ là Traveller.

Sau đó vào buổi tối, trong khi Oliveira ở tầng hai suy ngẫm về ý nghĩa biểu tượng của thang máy của viện tâm thần, Talita tiếp cận và hai người nói về lỗ, lối đi, hố và La Maga, tất nhiên, và như họ làm. , thang máy đi vào cuộc sống, tăng dần từ tầng hầm. Một trong những bệnh nhân tâm thần ở bên trong. Sau khi đưa người đàn ông trở về phòng, Horacio và Talita quyết định đi xuống, bề ngoài để xem anh ta định làm gì.

Một mình với Talita và xác chết, Horacio thấy mình nói chuyện với cô không phải như thể cô nhắc anh về La Maga, mà như thể cô La Maga. Trong giây phút tuyệt vọng cuối cùng, anh cố gắng hôn hỗn hợp Talita / La Maga này, nhưng bị đẩy lùi. Quay trở lại phòng của mình, Talita nói với Traveller về điều đó, người phỏng đoán rằng có thể có điều gì đó không ổn với bạn mình.

Trong khi đó, khi rút lui về phòng riêng của mình, Horacio giờ tin chắc rằng Traveller sẽ đến giết anh ta. Anh ta bắt đầu xây dựng một loại tuyến phòng thủ trong phòng tối nhằm gây nhầm lẫn và kích thích một cuộc tấn công, thay vì ngăn chặn nó: ví dụ như các bồn chứa đầy nước đặt trên sàn, cũng như các sợi chỉ buộc vào các vật nặng (mà lần lượt được gắn với tay nắm cửa).

Horacio sau đó ngồi trong bóng tối ở phía đối diện của căn phòng, gần cửa sổ, chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Hàng giờ trôi qua chậm chạp và đau đớn, nhưng cuối cùng, Traveller cũng cố gắng bước vào, và sự hỗn loạn mang đến cho Tiến sĩ Ovejero và những người khác ra ngoài vườn, nơi họ thấy Oliveira đang ngả ra cửa sổ phòng mình như thể để cho mình ngã. Traveller cố gắng nói Horacio làm những gì anh ta, về phần mình, anh ta khăng khăng rằng anh ta không có ý định làm, mặc dù khi kết thúc phần này của cuốn sách, anh ta đột nhiên nghĩ rằng có lẽ anh ta thực sự muốn làm điều đó , rằng có lẽ nó là tốt nhất, và kết thúc của đoạn văn hoàn toàn mở cho giải thích này. Chỉ bằng cách tiếp tục đọc "Các chương có thể tiêu tốn", người đọc mới có thể đặt Horacio trở lại bên trong viện tâm thần, nơi mà sau khi bị Ovejero quyến rũ, anh ta bị khuất phục trong cơn mê sảng kéo dài.

"Các chương có thể sử dụng" [ chỉnh sửa ]

Phần thứ ba của cuốn sách, dưới tiêu đề "Từ các mặt đa dạng", không cần phải đọc để hiểu cốt truyện, nhưng nó chứa các giải pháp cho những câu đố nhất định phát sinh trong quá trình nhìn vào hai phần đầu tiên. Ví dụ, người đọc tìm hiểu rất nhiều về Morelli bí ẩn, cũng như tìm hiểu cách La Maga và Emmanuele lần đầu làm quen. Thông qua các tác phẩm của Morelli, Cortazar gợi ý về một số động cơ đằng sau việc xây dựng thực tế Hopscotch (chẳng hạn như mong muốn viết một tác phẩm mà người đọc là một người đồng mưu thực sự). Các hoạt động bên trong của chính Horacio Oliveira được mô tả theo cách ít lảng tránh hơn so với bất kỳ chương nào trước đó. Phần, và cuốn sách, kết thúc bằng việc Horacio đến thăm Morelli trong bệnh viện, người yêu cầu anh ta đến căn hộ của mình và sắp xếp sổ ghi chép của mình khi anh ta đi vắng. Hầu hết những cuốn sổ này đều chưa được xuất bản và Oliveira không chỉ coi việc làm công việc này là một vinh dự lớn cho bản thân mình, mà còn có lẽ là cơ hội tốt nhất để anh ta đạt được quảng trường thứ chín trong trò chơi tinh thần, tình cảm và siêu hình.

Nhân vật [ chỉnh sửa ]

Nhân vật chính, Horacio Oliveira, là một người phóng túng dễ đọc và láu cá. Anh ta thích tham gia hầu hết trí tuệ vào cuộc sống thay vì theo đuổi một vai trò tích cực [ cần làm rõ ] và dường như bị ám ảnh với việc đạt được một quan niệm thống nhất về cuộc sống hay trung tâm trong đó anh ta có thể hài lòng tồn tại

"La Maga" (biệt danh, tên thật của cô là Lucía) là một người dễ tính, thông minh, có tình yêu cuộc sống và tự nhiên thách thức bản ngã của Horacio cũng như những giả định của anh ta về cuộc sống. Người yêu của Oliveira ở Paris, cô sống động, tham gia tích cực vào những cuộc phiêu lưu của riêng mình, và trái ngược hoàn toàn với những người bạn khác của Horacio, người mà anh đã thành lập một nhóm xã hội triết học gọi là Câu lạc bộ Serpent. Cuối cùng, cô phát triển thành một nàng thơ không thể thiếu đối với Horacio và một ống kính anh sử dụng để kiểm tra bản thân và thế giới theo cách ba chiều hơn. La Maga cũng có một đứa con trai sơ sinh, Rocamadour, người xuất hiện ở Pháp gây ra một cuộc khủng hoảng trong mối quan hệ giữa Lucía và Oliveira.

Ngoài Horacio và La Maga, các thành viên khác của Câu lạc bộ Serpent bao gồm Ossip Gregorovius, người được giới thiệu là đối thủ cho tình cảm của Lucía, các nghệ sĩ Perico Romero và Etienne, bạn của Etienne, Guy Monod, Wong, và Ronald và Babs ( ai đã kết hôn). Câu lạc bộ gặp nhau trong căn hộ của La Maga hoặc căn hộ Ronald và Babs phẳng.

Khi Horacio trở về Argentina, anh được người bạn cũ Manolo chào đón, biệt danh là "Lữ khách", và vợ anh, Talita. Hai người được tuyển dụng tại một rạp xiếc và dường như tận hưởng một sự tồn tại chủ yếu là thanh thản. Talita có một sự tương đồng đáng kinh ngạc với La Maga, người yêu vĩ đại của Horacio, trong khi Traveller được gọi là "doppelgänger" của anh ta. Mối quan hệ phát triển giữa ba trung tâm xung quanh mối quan tâm của Oliveira đối với Talita, dường như không rõ ràng, và những nỗ lực của Travel nhằm giảm bớt gánh nặng siêu hình của Horacio. Oliveira mong muốn sống cuộc sống của Traveler, trong khi Traveller dường như quan tâm chủ yếu đến sức khỏe tâm thần đang suy giảm của bạn mình.

Các nhân vật chính khác bao gồm Pola, một người yêu Paris khác của Horacio, người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú sau khi bị La Maga nguyền rủa; Gekrepten, người yêu của Horacio ở Argentina; và Morelli, một nhà văn người Ý được thảo luận nhiều bởi Câu lạc bộ Serpent. Các nhân vật nhỏ đáng chú ý bao gồm Madame Berthe Trepat, một nhà soạn nhạc đã nhầm lẫn sự chú ý của Horacio và một người phụ nữ vô gia cư tên Emmanuele, người mà Oliveira có một cuộc hẹn hò thảm khốc, ngắn ngủi sau khi La Maga mất tích.

Chủ đề chính [ chỉnh sửa ]

Trật tự so với hỗn loạn [ chỉnh sửa ]

Horacio nói về chính mình, "Tôi đã áp đặt thứ tự sai nó che giấu sự hỗn loạn, giả vờ rằng tôi đã cống hiến cho một sự tồn tại sâu sắc trong khi tất cả thời gian đó là thứ hầu như không nhúng ngón chân vào vùng nước khủng khiếp "(cuối chương 21). Cuộc sống của Horacio theo mô tả này khi ông chuyển đổi quốc gia, công việc và người yêu. Cuốn tiểu thuyết cũng cố gắng giống với trật tự trong khi cuối cùng bao gồm sự hỗn loạn. Nó sở hữu một khởi đầu và kết thúc nhưng đi từ nơi này sang nơi khác dường như là một quá trình ngẫu nhiên. Số phận của Horacio chỉ mơ hồ với người đọc như với anh ta. Ý tưởng tương tự được thể hiện hoàn hảo trong nhạc jazz ngẫu hứng. Qua nhiều biện pháp, giai điệu được xây dựng ngẫu nhiên bằng cách tuân theo các quy tắc âm nhạc lỏng lẻo. Cortázar cũng làm như vậy bằng cách sử dụng một hình thức văn xuôi lỏng lẻo, giàu ẩn dụ và tiếng lóng, để mô tả cuộc sống.

Horacio so với xã hội [ chỉnh sửa ]

Horacio trôi dạt từ thành phố này sang thành phố khác, từ công việc đến công việc, tình yêu với cuộc sống, ngay cả trong sự tồn tại du mục của mình, anh ta cố gắng tìm thấy một cảm giác trật tự trong sự hỗn loạn của thế giới. Anh luôn bị cô lập: Khi ở bên La Maga, anh không thể liên quan đến cô; khi anh ở cùng Câu lạc bộ, anh vượt trội; Khi anh ở cùng với Traveller và Talita, anh chiến đấu với cách sống của họ. Ngay cả khi với Morelli, nhân vật mà anh ta liên quan đến hầu hết, vẫn tồn tại những rào cản xã hội của sự kiên nhẫn và trật tự. Trật tự so với sự hỗn loạn cũng tồn tại trong cấu trúc của cuốn tiểu thuyết, như trong tuyên bố của Morelli, "Bạn có thể đọc cuốn sách của tôi theo bất kỳ cách nào bạn muốn tới (556). Vào cuối chương 56, anh ta nhận ra rằng mình không ở trên 'lãnh thổ '(Bên du lịch, với xã hội) cũng không phải' phòng ngủ '(bên cạnh anh ta, nơi thực sự của anh ta, nếu anh ta đạt được nó).

Câu hỏi hóc búa về ý thức của ý thức "(99). Liệu nghệ thuật có chứng minh ý thức? Hay nó chỉ đơn giản là sự tiếp nối của những bản năng nghiêng về bản năng đối với bộ não tập thể? Talita tranh luận một điểm tương tự trong trò chơi câu hỏi bập bênh của cô với Horacio, người tin rằng chỉ khi sống trong trừu tượng và buông bỏ lịch sử sinh học, người ta mới có thể đạt được ý thức.

Định nghĩa về sự thất bại [ chỉnh sửa ]

Cuộc sống của Horacio dường như vô vọng vì anh ta coi mình là một kẻ thất bại. Cuộc sống của La Maga dường như vô vọng vì cô chưa bao giờ làm việc để giải quyết các vấn đề hãm hiếp và lạm dụng trong thời thơ ấu của mình. Cuộc sống của Traveler dường như vô vọng bởi vì anh ta chưa bao giờ làm những gì anh ta muốn làm, và ngay cả cái tên mà anh ta đã trêu chọc ở điều trớ trêu này. Nhưng không ai trong số những người này được xã hội hướng ngoại coi là thất bại. Họ bị mắc kẹt ở nơi họ đang ở vì thái độ tự đánh bại chính họ.

Các chương ngắn cũng thể hiện ý tưởng rằng không có mục đích thâm nhập vào tiểu thuyết và cuộc sống nói chung. Đối với Horacio, cuộc sống là một chuỗi những tia sáng nghệ thuật mà anh ta cảm nhận thế giới theo những cách sâu sắc nhưng vẫn không thể tạo ra bất cứ thứ gì có giá trị. Các chủ đề chính khác bao gồm ám ảnh, điên rồ, cuộc sống như một gánh xiếc, bản chất và ý nghĩa của tình dục, và tự hiểu biết.

Những ảnh hưởng [ chỉnh sửa ]

Cuốn tiểu thuyết là nguồn cảm hứng cho sản xuất năm 2015 của Yuval Sharon Hopscotch ở Los Angeles. [4]

Liên kết ngoài [ chỉnh sửa ]


visit site
site

Comments

Popular posts from this blog

Reuben Chapman - Wikipedia

Reuben Chapman Thống đốc thứ 13 của Alabama Tại văn phòng 16 tháng 12 năm 1847 - 17 tháng 12 năm 1849 Trước đó là Joshua L. 19659006] Thành công bởi Henry W. Collier Thành viên của Hoa Kỳ Hạ viện từ quận 6 của Alabama Tại văn phòng Ngày 4 tháng 3 năm 1843 - 3 tháng 3 năm 1847 Trước đó là Quận không hoạt động ] Williamson Robert Winfield Cobb Thành viên của Hoa Kỳ Hạ viện từ quận lớn của Alabama Tại văn phòng 4 tháng 3 năm 1841 - 3 tháng 3 năm 1843 Trước đó là Quận không hoạt động Quận không hoạt động Thành viên của Hoa Kỳ Hạ viện từ quận 1 của Alabama Tại văn phòng Ngày 4 tháng 3 năm 1835 - ngày 3 tháng 3 năm 1841 Trước Clement Comer Clay Thành công bởi không hoạt động Thông tin cá nhân Sinh ( 1799-07-15 ) ngày 15 tháng 7 năm 1799 17, 1882 (1882-05-17) (ở tuổi 82) Huntsville, Alabama, Mỹ - 17 tháng 5 năm 1882) là một luật sư và chính trị gia người Mỹ. Sinh ngày 15 tháng 7 năm 1799 tại Bowling Green, Virginia, ông chuyển đến Alabama vào

Maurice Halbwachs - Wikipedia

Maurice Halbwachs ( Tiếng Pháp: [mɔˈʁis ˈalbvaks] ; 11 tháng 3 năm 1877 - 16 tháng 3 năm 1945) là một nhà triết học và xã hội học người Pháp nổi tiếng vì đã phát triển khái niệm về ký ức tập thể. Đời sống và giáo dục sớm [ chỉnh sửa ] Sinh ra ở Reims, Pháp, Halbwachs đã tham dự École Normale Supérieure ở Paris. Ở đó, ông học triết học với Henri Bergson, người có ảnh hưởng lớn đến suy nghĩ của ông. Ông đã tổng hợp trong Triết học vào năm 1901. Ông đã giảng dạy tại nhiều lycées trước khi đến Đức vào năm 1904, nơi ông học tại Đại học Gottingen và làm việc trên danh mục các bài báo của Leibniz. Ông được đề cử đồng biên tập một phiên bản tác phẩm của Leibniz mà không bao giờ thành hiện thực. Ông trở lại Pháp vào năm 1905 và gặp Émile Durkheim, người đã khơi dậy mối quan tâm của ông đối với xã hội học. Ông sớm gia nhập ban biên tập của Lnnnn Sociologique nơi ông làm việc với François Simiand chỉnh sửa các phần Kinh tế và Thống kê. Năm 1909, ông trở về Đức để học chủ nghĩa M

Quartz (định hướng) - Wikipedia

Tra cứu thạch anh trong Wiktionary, từ điển miễn phí. Thạch anh là một khoáng chất phổ biến. Quartz cũng có thể tham khảo: Nghệ thuật, giải trí và phương tiện truyền thông [ sửa [ sửa visit site site